วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

Pour le petit déjeuner , je mangz ..

สำหรับมื้อเช้าของทุกคนเป็นสิ่งสำคัญ เเล้วเราจะมีประโยคคำพูดอย่างไร ว่ามื้อเช้านั้นเราจะรับประทานอะไร ดิฉันมีประโยคคำพูดเหล่านั้นมาให้ดู

   สำหรับการรับประทานอาหารเราจะใช้ V. mangez เเต่ถ้าเป็นการดื่มเราจะใช้ V. bois

ก่อนอื่นเราต้องกระจาย V. mangez เเละ v. boire ให้ถูกก่อน เราจึงจะสามารถบอกได้อย่างถูกต้อง


v. mangez (กิน)                          v. boire (ดื่ม)

Je   mange                             Je   bois

Tu  manges                            Tu   bois

Il   mange                              Il    boit

Elle  mange                            Elle  boit

On  mange                            On   boit

Nous  mangeons                     Nous   buvons

Vous   mangez                        Vous   buvez

Ils      mangent                       Ils       boivent

Elles   mangent                       Elles   boivent

สำหรับอาหารมื้อเช้าวันนี้ Pour le petit déjeuner, je mange...


  * Je mange du riz avec du poisson



      ฉันกินข้าวกับปลา



    * Tu manges des cèrèales.



         เธอกินซีเรียล

 สำหรับอาหารมื้อเช้าวันนี้ Pour le petit déjeuner, je boire...

    * Je  bois du lait


      ฉันดื่มนม
                                                
Il  boit du café au lait




      เขาดื่มกาเเฟใส่นม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น